PING Path: Maintenance -> Diagnostic -> PING
Lệnh ping là một phương pháp rất phổ biến để khắc phục sự cố truy cập của thiết bị. Nó sử dụng một loạt các gói tin Internet Control Message Protocol (ICMP) Echo để xác định:
Kiểm tra một máy chủ từ xa đang hoạt động hay không hoạt động .
Độ trễ khi kết nối đến host .
Packet loss. Đầu tiên chỉ định tên miền hoặc IP của máy chủ bạn muốn liên hệ sau đó nhấp vào nút và sau đó lệnh bắt đầu xử lý. Bạn sẽ nhận được kết quả đầu ra từ hệ thống cho biết khả năng tiếp cận của điểm đến.

Traceroute
Lệnh traceroute được sử dụng để khám phá các tuyến đường mà các gói thực sự đã đi trong khi di chuyển đến đích của chúng.
Path: Maintenance -> Diagnostic -> Traceroute
Trong trường Địa chỉ IP / Tên miền xác định IP hoặc tên miền mà bạn muốn tra cứu và nhấp vào nút để bắt đầu truy tìm.

Trong toàn bộ quá trình, mỗi bước sẽ xuất ra trong trường Kết quả, bạn có thể xem tuyến đường nào các gói đã thực hiện trước khi đến đích cuối cùng.
Ethernet Capture
Ethernet capture sử dụng TCPDUMP, một công cụ phân tích bỏ túi phổ biến cho phép người dùng nắm bắt TCP / IP và các gói khác được truyền hoặc nhận qua mạng mà CooVox IPPBX được đính kèm. Các gói đã chụp có thể được tải xuống từ hệ thống IPPBX và được phân tích trên PC Windows của bạn để hiển thị chi tiết lưu lượng SIP. Nó có thể được sử dụng để gỡ lỗi một vấn đề cuộc gọi VoIP.
Path: Maintenance -> Diagnostic -> Ethernet
Capture Để nắm bắt lưu lượng mạng, bạn cần chọn giao diện mạng theo đó hệ thống IPPBX đang hoạt động. Sau đó bấm vào nút để bắt đầu lưu lượng truy cập mạng.

Khi quá trình bắt đầu, nút Start sẽ thay đổi thành Stop. Tại thời điểm này, bạn nên thực hiện cuộc gọi để xử lý sự cố cuộc gọi điện thoại hoặc đảm bảo một số sự cố khác đã xảy ra, do đó lưu lượng truy cập mạng bị bắt có thể là lỗi nội dung hữu ích cho việc khắc phục sự cố. Sau khi hoàn tất, nhấp vào nút và lưu lượng truy cập mạng đã chụp sẽ được tự động tải xuống. Tệp đã tải xuống có thể được phân tích bởi Wireshark hoặc bạn có thể gửi tệp đến nhóm hỗ trợ ZYCOO để được trợ giúp.
Quản lý kênh
Giám sát kênh, về mặt kỹ thuật DAHDI Monitor cho phép bạn theo dõi mức tín hiệu trên kênh analog và ghi lại đầu ra vào một tệp. Các tệp âm thanh được ghi theo mặc định là PCM tuyến tính đã ký. Bạn có thể phát nó đến loa để nghe tín hiệu cuộc gọi điện thoại trên kênh analog. Hoặc bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa âm thanh để hiển thị trực quan mức âm thanh ở cả Rx (âm thanh được nhận bởi Asterisk) và Tx (âm thanh được truyền bởi Asterisk). Thông thường Kênh Monitor có thể được sử dụng để ghi tín hiệu ID người gọi của kênh FXO. Nếu bạn gặp sự cố ID người gọi, bạn có thể thực hiện giám sát kênh trên cổng FXO và sau đó phân tích các gói đã bắt. Nếu cần, bạn có thể gửi tệp này tới bộ phận hỗ trợ của ZYCOO để được giúp đỡ.
Path: Maintenance -> Diagnostic -> Channel Monitor
Trước khi bắt đầu giám sát kênh, bạn cần chọn giao diện FXO. Sau đó bấm vào nút để chụp tín hiệu trên giao diện đã chọn.

Khi quá trình bắt đầu, nút sẽ thay đổi thành Stop. Bây giờ bạn nên xử lý sự cố bằng cách thực hiện cuộc gọi thông qua giao diện đã chọn. Khi tiện ích mở rộng bắt đầu đổ chuông lần thứ ba, bạn có thể gác máy và dừng theo dõi kênh bằng cách nhấp vào nút. Ngay khi màn hình kênh dừng lại, tín hiệu thu được sẽ tự động được tải xuống. Nếu bạn có kiến thức về cách phân tích các tệp, bạn có thể mở chúng bằng một số trình chỉnh sửa âm thanh như Wavepad hoặc bạn có thể gửi tệp đến nhóm hỗ trợ ZYCOO để được trợ giúp.